VoyForums
[ Show ]
Support VoyForums
[ Shrink ]
VoyForums Announcement: Programming and providing support for this service has been a labor of love since 1997. We are one of the few services online who values our users' privacy, and have never sold your information. We have even fought hard to defend your privacy in legal cases; however, we've done it with almost no financial support -- paying out of pocket to continue providing the service. Due to the issues imposed on us by advertisers, we also stopped hosting most ads on the forums many years ago. We hope you appreciate our efforts.

Show your support by donating any amount. (Note: We are still technically a for-profit company, so your contribution is not tax-deductible.) PayPal Acct: Feedback:

Donate to VoyForums (PayPal):

Login ] [ Main index ] [ Post a new message ] [ Search | Check update time | Archives: 1234[5] ]
Subject: Thảm sát trên ðảo Trýờng Sa ( II )


Author:
CSVN qua' ta`n a'c vo+'i da^n Vie^.t
[ Next Thread | Previous Thread | Next Message | Previous Message ]
Date Posted: 22:50:18 02/19/08 Tue

Chi mong sao nhung nan nhan trong chuyen di tim tu do nay khong phai la mot trong nhung nguoi hien nay ao gam ve lang , an choi tai VN hay hay cau ket lam an voi quy do !

Thảm sát trên ðảo Truờng Sa : Chuyện chýa bao giờ kể.( II )

------------------------------tie^'p theo

Tất cả ðứng yên tại chỗ ðợi lịnh......Thời gian lặng lẽ trôi qua trong ngột ngạt. Khoảng chừng hõn 10 phút, thì ðột nhiên từ phía bờ cát một loạt lửa da cam tóe lên cùng lúc với những tràng súng liên thanh nổ rền trời, tôi giật mình ngó về phía ðoàn ngýời. Tôi nhý bị hoa mắt vì thấy máu từ các thây ngýời phun ra khắp nõi, thây ngýời ðổ ập xuống, tiếng rên la thảm thiết vang lên nhý muốn xé tan màn ðêm. Việt Cộng giết ngýời..... nghĩ thế xong là tôi vội vàng bò hết tốc lực ðể tránh ra xa khỏi ðoàn ngýời và ðứng lên vùng chạy về phía biển, vài ngýời khác trong ðoàn ngýời cũng cố gắng mang thýõng tích vùng chạy ngýợc trở ra biển, một số chỉ chạy ðýợc nửa chừng rồi thì ngã xuống nằm lại luôn. Bằng tất cả sức lực còn lại trong ngýời, tôi chạy thẳng và nhào ngýời ra biển, giẫm lên cầu gai, võ nghêu, võ ốc mà chạy càng xa, càng tốt, trong tôi bây giờ không còn có cảm giác ðau ðớn do bị cầu gai ðâm thủng chân nữa, tôi hoàn toàn ở trong trạng thái vô cảm. Sau cùng thì tôi cùng vài ngýời khác cũng ðã chạy ra ðýợc nõi con tàu mắc cạn. Mọi diễn biến trên ðảo ðã ðýợc chúng tôi týờng thuật lại, thực ra thì mọi ngýời ðã nghe ðýợc tiếng súng nổ tuy không biết chuyện gì ðã xảy ra, nhýng cũng phần nào ðoán ra ðýợc là ðã có chuyện không lành. Khi nghe chúng tôi báo cáo lại mọi chuyện, mọi ngýời ðã vô cùng hoảng sợ. Tất cả ðàn ông, trai tráng trên tàu, ðều ðýợc huy ðộng xuống ðể ðẩy con tàu ra khỏi vùng ðá ngầm. Trời ðã phụ lòng ngýời ! Sức của con ngýời làm sao chống chọi lại với sức mạnh của thiên nhiên, chúng tôi cố ðẩy ðýợc con tàu xê dịch ði một chút, thì lập tức các ngọn sóng lại ðánh ðẩy con tàu trở về vị trí cũ. Ðang lúc tất cả ðang cố gắng ðẩy con tàu thì súng lại nổ vang rền, ðạn bay nhý rải về phía con tàu. Có tiếng thét kinh hãi... có ngýời trúng ðạn... có ngýời trúng ðạn, tiếp theo là những tiếng khóc, tiếng kêu gào, khung cảnh rối loạn cả lên, mạnh ai ngýời ðó chạy tìm chỗ nấp, nhýng nấp vào ðâu bây giờ, giữa trời nýớc bao la và con tàu khốn khổ ðang phải hứng chịu những vết ðạn từ những con ngýời tàn bạo? Súng ðã thôi nổ liên hồi, nhýng vẫn tiếp tục nổ cầm chừng, và thỉnh thoảng lại có ngýời gào lên kêu cứu khi thân nhân mình trúng ðạn. Phải ở vào hoàn cảnh trên thì mới có thể cảm nhận ðýợc hết cái không khí dã man, tàn bạo, ðầy khủng bố mà không thể có ngòi bút nào lột tả ðýợc hết. Súng vẫn nổ lai rai, ðoàn ngýời vẫn cố gắng trong tuyệt vọng ðể ðẩy con tàu. Nhýng bất lực! Hoàn toàn bất lực! Mọi ngýời ðã kiệt sức vì ðói lạnh, da thịt mọi ngýời ðã thâm tím ði vì lạnh. Tất cả ðều buông xuôi leo lại lên tàu phó mặc cho trời. Suốt ðêm ðạn vẫn nỗ, ngýời tiếp tục chết vì ðạn, tiếng kêu khóc vẫn cứ vang lên mỗi khi có ngýời trúng ðạn chết. Từ nõi xa xa, có thấp thoáng ánh ðèn chiếu sáng từ một hòn ðảo khác bên cạnh.

Trời sáng dần, tiếng kẻng buổi sáng phía trong ðảo vang lên. Ðoàn ngýời tội nghiệp dõi mắt về hýớng ðảo trông chờ phép lạ. Trên ðảo nhộn nhịp hẳn lên, bộ ðội chạy tới chạy lui, gia ðình thân nhân vợ con của bộ ðội cũng chạy ra ðứng nhìn con tàu nghiêng ngả. Ðàn bà, con nít trên tàu ðýợc cho lên mui tàu hýớng về trong ðảo quỳ lạy xin ðýợc cứu giúp. Tiếng kêu khóc vang dội trời xanh, những con ngýời Việt Nam khốn khổ ðang quỳ lạy những con ngýời Việt Nam khác ngừng tay bắn giết ðồng bào mình. Lịch sử Việt Nam từ bao nhiêu ngàn nãm nay chýa bao giờ có những trang sử ô nhục nhý thế này. Ô kìa.... phép lạ xảy ra, có bóng của những bàn tay vẫy phất nhý báo cho thuyền nhân biết là họ có thể vào bờ ðýợc rồi, những cái vẫy tay mời gọi từ phía trong ðảo ðã làm mọi ngýời nhý sống lại. Ýu tiên cho ðàn bà và con nít vào trýớc, dây thừng ðýợc lấy ra quấn chặt vào mình, cùng với sự giúp sức của vài thanh niên, sợi dây thừng dài ðýợc nối từ con tàu vào thân của những ngýời xuống tàu lôi vào bờ. Ðoàn ngýời rời con tàu xa dần dần tiến vào bờ, dây thừng vẫn ðýợc quấn chặt vào ngýời, cách bờ chừng 100 mét nhýng vẫn chýa thấy ngýời từ trên bờ ra cứu giúp. Bỗng nhiên súng lại nổ. Trời õi ! súng nổ nhắm vào những ngýời ðang quấn chặt dây thừng ngang mình ðể vào bờ, thế là chỉ còn có chờ chết mà thôi, làm sao mà có thể chạy thoát ðýợc khi sợi dây oan nghiệt ðang trói mọi ngýời lại với nhau. Không một ai sống sót qua trò chõi man rợ của lũ ngýời không tim trên ðảo. Tiếng kêu gào thảm thiết lại vang lên của những ngýời chồng, ngýời cha, khi nhìn thấy cảnh vợ con mình bị bắn giết vô cùng man rợ nhý trên. Ðàn bà con nít lại ðýợc ðýa lên mui tàu chấp tay hýớng vào ðảo mà van lạy xin ðýợc buông tha, ðáp ứng lại những lời van xin thảm thiết này là những tràng ðàn nổ tiếp theo, bóng ngýời ðàn bà với tý thế hai tay chấp vào nhau vì ðang quỳ lạy ngã chúi xuống biển từ trên mui tàu, cùng lúc với các em trẻ bật ngửa ra sau giẫy chết vì trúng ðạn. Tàn bạo, man rợ, không thể nào tả hết.

Nắng ðã lên cao, từ trong ðảo bóng dáng bộ ðội cộng sản chạy lại ụ súng ðýợc mọi ngýời trên tàu nhìn thấy rõ mồn một. Tấm phông che súng ðýợc kéo xuống, nòng súng ðýợc hạ xuống. Trời õi !..... Một cây súng pháo với nòng súng dài có ðến 10 thýớc ðang hiện ra trýớc mắt mọi ngýời trên tàu. Kinh hãi…. Hỗn loạn trên tàu ðã diễn ra, chỉ cần một trái ðạn pháo từ khẩu súng ðó mà trúng vào con tàu thì tất cả chỉ còn là tro bụi. Cầu nguyện, và dọn mình chờ chết, vì sẽ không còn ai sống sót sau khi trái ðạn ðýợc khai hỏa bắn trực xạ vào một mục tiêu cố ðịnh là con tàu. Nhýng không, tấm phông ðã ðýợc kéo lại che ðậy khẩu súng, nòng súng ðã ðýợc nâng lên cao, không còn ở vị trí sẵn sàng nhả ðạn nữa Bóng dáng bộ ðội lại chạy nhốn nháo, và họ ðang lấp ráp chân “ ðế “ của cây súng cối. Dã man, tàn bạo, bộ ðội cộng sản Việt Nam vì tiếc một quả ðạn súng pháo lớn, nên thay vào ðó là ðạn súng pháo nhỏ hõn, và gió là trò chõi giết ngýời của họ.

Ầm.... quả ðạn ðầu tiên ðýợc bắn ra rớt xuống biển cách con tàu chừng vài thýớc, mọi ngýời chýa kịp hoàn hồn thì. Ầm.... quả ðạn thứ hai rớt chính xác ngay mũi tàu, thịt xýõng vãng tung tóe, máu ðổ chan hoà, cùng lúc với hàng loạt ðạn lớn nhỏ vang rền khắp nõi, tay chân, máu thịt, vung vãi ở khắp mọi nõi trên tàu, con ngýời lãn lộn, vật vã với vết thýõng, khung cảnh của ðịa ngục trần gian ðang phõi bày trýớc mắt tôi. Sau tiếng thét ðau thýõng, hãi hùng của ngýời phụ nữ nằm bên cạnh tôi. Tôi vùng dậy, nhoài mình phóng ra khỏi con tàu, một ngọn sóng cuốn tôi ra xa cùng lúc với một trái ðạn khác rớt ngay giữa thân tàu, con tàu gẫy ðôi và chìm xuống biển. Tất cả sự kiện xảy ra chýa ðầy 1 tiếng ðồng hồ, sau khi tiếng kẻng buổi sáng trên ðảo vang lên.

Chung quanh tôi xác ngýời chết trôi vất výởng khắp nõi, những ngýời còn sống sót thì vẫn phải ðang lặn hụp với từng cõn sóng biển, và từ trong bờ ðảo những tên bộ ðội khát máu vẫn giýõng súng nhắm bắn vào những ngýời sống sót, rất may là nhờ sóng biển nhồi lên hụp xuống mà cái ðầu tôi là một mục tiêu khó nhắm ðích của những kẻ sát nhân, có ngýời ðang cố gắng bõi ra xa khỏi tầm ðạn, nhýng nửa chừng thì tôi bỗng thấy nằm bất ðộng trôi vật vờ trên biển, tôi biết rằng họ ðã trúng ðạn hoặc chết vì vết thýõng quá nặng. Thủy triều ðã lên cao, sóng biển không còn ðánh mạnh nữa, và cũng chính vì vậy mà những ngýời sống sót khó tránh khỏi tầm ngắm của lũ sát nhân. Tất cả ðã vĩnh viễn ra ði, tôi cũng ðã trôi ra xa khỏi tầm ðạn và ðang nằm chõi või giữa ðại dýõng bao la, khung cảnh hoàn toàn im lặng ðến rợn ngýời. Tôi nhắm mắt lại cầu nguyện, nghĩ ðến gia ðình ðang còn ở lại ðất liền xa xôi, chỉ trong chốc lát nữa thôi những con cá mập sẽ kéo tới và tôi sẽ chết vì bị cá mập ãn. Nghĩ tới cá mập, tôi hoảng sợ mở mắt ra. Và kìa, từ hýớng xa tôi nhìn thấy một chiếc thuyền câu ðang trôi về hýớng tôi. Thoạt ðầu, tôi cứ týởng bộ ðội công sản Việt Nam hạ quyết tâm ðuổi tận, giết tuyệt, nên không dám bõi lại gần. Nhýng nhìn kỹ lại thì tôi nhận ra trên chiếc thuyền ðó hoàn toàn im lặng, không có một sự di ðộng của bất cứ ngýời nào trên thuyền, tôi hõi vững tâm và cố gắng bõi lại gần thuyền. Nắm ðýợc be thuyền và leo lên thì tôi trông thấy có ngýời trên thuyền, nhýng mọi ngýời ðang nằm ở tý thế ẩn nấp. Thấy tôi leo lên thuyền họ bèn quay lại sụp lạy tôi và xin tha mạng, tôi không có thời giờ giải thích gì cả, bật ngửa ra nằm bất ðộng trên sàn tàu. Sau khi ðã hoàn hồn và hỏi chuyện nhau thì tôi mới vỡ lẽ ra họ cũng trôi dạt vào ðây và cũng bị bắn nhý chúng tôi. Thuyền của họ xuất phát từ Phýớc Tỉnh, Bà Rịa, trên tàu gồm 13 ngýời gồm 11 ngýời ðàn ông và 2 ðứa trẻ, bé chị vào khoảng 9 tuổi, cậu em khoảng 6 tuổi. Ba của hai em bé này ðã bị bắn vỡ ðầu nằm chết ở phía mũi thuyền, một thanh niên khác bị bắn nát mất phần vai hai bên, hai cánh tay chỉ còn dính liền bởi phần da còn lại trên vai, ðang nằm thôi thóp thở dýới hầm máy, tình trạng cho thấy là anh này sẽ khó thoát chết do vết thýõng quá nặng. Trong khi con thuyền ðang trôi vật vờ nhý thế thì cũng có ðýợc 4 ngýời khác từ chiếc tàu bị bắn chìm trýớc ðó thoát chết, leo lên ðýợc con thuyền mà chúng tôi ðang có mặt. Nhý vậy là tổng cộng số ngýời thoát chết của hai chiếc thuyền là 16 ngýời, con số trên 130 ngýời ðã bị bắn chết vùi thây dýới lòng biển lạnh.

Con thuyền cứ tiếp tục trôi vật vờ trên biển, nhýng càng lúc càng rời xa khu vực nguy hiểm, lúc này ðã vào khoảng 10 giờ sáng, nhìn sang bên trái của con thuyền, chúng tôi nhìn thấy một hòn ðảo khác cách chúng tôi không xa lắm. Nghĩa là con thuyền của chúng tôi ðang nằm giữa vị trí của hai hòn ðảo. Hòn ðảo này tôi ðoán có lẽ là hòn ðảo mà chúng tôi ðã thấy thấp thoáng ánh ðèn từ ðêm hôm trýớc, ðêm hôm bị bộ ðội cộng sản Việt Nam tàn sát. Chúng tôi quyết ðịnh phải rời xa hai hòn ðảo này càng sớm càng tốt nếu còn muốn sống. (Ðây là một quyết ðịnh sai lầm mà chúng tôi ðã phải trả giá rất ðắt, sẽ ðýợc nói ðến ở ðoạn sau) chúng tôi dùng mái chèo cố gắng chèo con thuyền ra khõi, vì bình xãng của con thuyền ðã bị bắn vỡ chảy hết dầu. Gió ðã ðổi chiều, thổi con tàu tội nghiệp của chúng tôi trôi vào cõi vô ðịnh. Con thuyền này dài chừng 6 thýớc, rộng gần 2 thýớc, loại thuyền dùng ðể ði câu ven bờ biển chứ không thể ði xa hõn. Vậy mà nó cũng ðã chở 13 con ngýời výợt ðýợc hàng trãm hải lý ðể ðến nõi ðây cùng chung số phận nhý chúng tôi.

Chiều xuống dần, không gian yên tĩnh, không có một bóng dáng của bất cứ một con tàu nào khác ngoài con thuyền của chúng tôi lạc lõng giữa ðại dýõng. Tối ðến, chúng tôi phát giác ra một chuyện chết ngýời khác, con thuyền ðang bị vô nýớc từ phía dýới lýờn tàu, thế là chúng tôi tìm cách chặn nýớc không cho tràn vào, và cử ngýời canh chừng ðể tát nýớc liên tục. Cứ hai ngýời cho mỗi phiên trực tát nýớc, số phận của 16 ngýời sống sót trên con thuyền này sẽ tùy thuộc vào hai ngýời có nhiệm vụ tát nýớc ra khỏi tàu, nếu chẳng may họ buồn ngủ, hoặc mệt quá mà chểnh mảng thì con thuyền sẽ chìm và mọi ngýời cũng sẽ chìm theo con thuyền, nhýng biết làm sao hõn ðây! khi mà tất cả mọi ngýời ai cũng còn mang nét mặt kinh hoàng vì mới vừa phải trải qua một biến cố quá ðau thýõng và.... phó mặc mọi việc cho Thýợng Ðế. Một ðêm kinh hoàng trôi qua, ngýời sống phải sống cùng xác chết trên một diện tích vô cùng chật hẹp của con thuyền, vấn ðề vệ sinh chung ðã ðýợc ðặt ra, là phải giải quyết cái xác chết vẫn còn ở trýớc mũi thuyền. Thật là tội nghiệp cho hai ðứa trẻ, chúng kêu khóc thảm thiết không cho thủy táng ngýời cha thân yêu của mình. Chúng tôi cũng ðành phải trìu lòng của hai em, nhýng sang ðến ngày thứ ba thì chúng tôi phải giấu hai em mà thủy táng ngýời quá cố ðể bảo vệ sức khỏe cho những ngýời còn lại. Sau này biết ðýợc các em ðã lãn lộn khóc lóc vô cùng bi thảm, chúng tôi chỉ còn biết rớt nýớc mắt dỗ dành hai em. Tình trạng của anh thanh niên bị thýõng dýới hầm tàu ðã trở nên tồi tệ hõn vì không có thuốc men chạy chữa, vết thýõng ðã thối rữa, biết là anh cũng sẽ không qua khỏi, tối ngày thứ ba, sau khi thủy táng ngýời ðàn ông ba của hai ðứa trẻ, chúng tôi quyết ðịnh nấu cho anh chút cháo trộn với ðýờng cát nhý là bữa ãn tối cuối cùng trýớc khi ra ði, tôi là ngýời ðã ðút cháo cho anh ãn, suốt bữa ãn anh cứ liên tục kêu cứu cầu sống, tôi chỉ còn biết gạt lệ an ủi với anh là cố gắng chút cháo, rồi mọi ngýời sẽ ðýợc cứu sống. Sáng hôm sau, chúng tôi thấy anh ðã nhắm mắt lìa ðời, thân thể anh tái xanh vì ðã không còn máu. Chúng tôi cũng ðã thủy táng anh và cầu nguyện cho linh hồn anh sớm ðýợc siêu thoát.

Ðã hõn một tuần lễ lênh ðênh trên biển, có một ðiều thật lạ lùng là chúng tôi không hề nhìn thấy bất cứ một thýõng thuyền nào qua lại vùng biển này cả. Không lẽ chúng tôi ðã lạc vào một vùng biển chết? Lýõng thực còn ðýợc mấy kí gạo sau ngày bị bắn dùng ðể nấu cháo cầm hõi cũng ðã hết, nýớc uống thì ðã hết từ trýa, cõn ðói khát ðang ðốt cháy ruột gan mọi ngýời. Một ngày ðói khát ðã bắt ðầu và sẽ còn tiếp tục không biết kéo dài ðến bao lâu. Cầu nguyện, chỉ còn có biết cầu nguyện thôi, tất cả mọi việc ðều ðã ðýợc sắp ðặt và an bài do Thýợng Ðế, con ngýời ðã trở thành vô cùng nhỏ bé trýớc thiên nhiên, vũ trụ.

Lại một ngày ðói khát nữa, cái khát làm cho da thịt nhý muốn bốc khói, môi nứt nẻ, ðầu óc lúc nào cũng bị ám ảnh bởi thức ãn, nýớc uống. Tội nghiệp hai ðứa trẻ, suốt ngày chúng cứ nói ðến miếng ãn mà trýớc ðây mẹ chúng làm cho chúng ãn, hoặc thứ nýớc uống mà chúng thích. Mọi ngýời nhý mê loạn ði vì ðói và khát. Dýờng nhý lời cầu nguyện của chúng tôi ðã thấu tới trời xanh. Chiều hôm ðó, trời ðổ cõn mýa, những hạt mýa nhý những nýớc cam lồ trong chuyện thần tiên, týới mát thân thể chúng tôi, chúng tôi say sýa ngửa mặt lên trời hứng lấy nýớc mýa mà uống, lấy thêm “can nhựa” trên tàu hứng lấy nýớc mýa dự trữ. Nhýng trời mýa lại dẫn ðến một vấn ðề khác. Thuyền ngập nýớc, thế là mọi ngýời xúm vào tát nýớc cho thuyền khỏi chìm, rất may là cõn mýa không kéo dài, và còn may hõn nữa là từ ðó cho ðến ngày ðýợc cứu, cứ vài ngày lại có một cõn mýa ngắn giúp chúng tôi có ðủ nýớc uống. Vấn ðề nýớc uống ðã ðýợc giải quyết, nhýng còn thức ãn? Chúng tôi ðã không còn ðýợc bất cứ một thứ gì ðể có thể ãn ðýợc. Cõn ðói cứ dày vò, ám ảnh chúng tôi liên tục, ngýời chúng tôi ðã teo lại chỉ còn lớp da bọc lấy xýõng, hay nói cho ðúng hõn là những bộ xýõng biết bò, vì chúng tôi không thể nào ðứng vững ðýợc nữa. Một hôm tôi bò xuống hầm máy ðể cố gắng kiếm thử xem còn gì có thể ãn ðýợc không, tôi trông thấy một chai “ xá xị “ mới nhìn tôi cứ týởng ðó là một chai ðựng dầu nhớt gì ðó của mấy ngýời thợ máy bỏ quên, nhýng tôi cứ cầm lên và ngửi thử. Một mùi thõm ngào ngạt bốc thẳng vào óc tôi, khứu giác tôi dýờng nhý mở ra tối ða ðể hít lấy mùi thõm ðó. Mùi thõm của mỡ heo, ðúng vậy, chai xá xị kia là một chai dùng ðể ðựng mỡ heo dành ðể chiên ðồ ãn của các ngý phủ. Tôi thọc ngón tay vào miệng chai và ðýa lên miệng mút. Trời ạ! Thật là một thứ cao lýõng mỹ vị mà tôi chýa hề ðýợc thýởng thức qua bao giờ, tôi cứ mút lấy mút ðể cái thứ nýớc sền sệt nhýng vô cùng tuyệt hảo ðó.

XIN XEM TIE^'P PHA^`N ( III )

[ Next Thread | Previous Thread | Next Message | Previous Message ]


Post a message:
This forum requires an account to post.
[ Create Account ]
[ Login ]

Forum timezone: GMT-8
VF Version: 3.00b, ConfDB:
Before posting please read our privacy policy.
VoyForums(tm) is a Free Service from Voyager Info-Systems.
Copyright © 1998-2019 Voyager Info-Systems. All Rights Reserved.