VoyForums
[ Show ]
Support VoyForums
[ Shrink ]
VoyForums Announcement: Programming and providing support for this service has been a labor of love since 1997. We are one of the few services online who values our users' privacy, and have never sold your information. We have even fought hard to defend your privacy in legal cases; however, we've done it with almost no financial support -- paying out of pocket to continue providing the service. Due to the issues imposed on us by advertisers, we also stopped hosting most ads on the forums many years ago. We hope you appreciate our efforts.

Show your support by donating any amount. (Note: We are still technically a for-profit company, so your contribution is not tax-deductible.) PayPal Acct: Feedback:

Donate to VoyForums (PayPal):

Login ] [ Main index ] [ Post a new message ] [ Search | Check update time | Archives: 12345 ]
Subject: Duyên dáng Việt Nam bưng bô Trung Quốc !


Author:
LE DUA^~N hie^'p & gie^'t Thanh Nga
[ Next Thread | Previous Thread | Next Message | Previous Message ]
Date Posted: 23:08:09 02/18/08 Mon

Duyên dáng Việt Nam bưng bô Trung Quốc !

Nam Dao
February 18, 2008


"Việt Nam Trung Hoa núi liền núi sông liền sông
Chung một Việt Nam muôn t́nh hữu nghị sáng như rạng đông
Bên n ha u ta cùng một ḷng tôi nh́n sang đấy anh nh́n sang đây
Đất nước chung nghe tiếng gà gáy cùng
A há chung một ư chung một ḷng
Đường ta đi hồng màu cờ thắng lợi
A há! Ta ca muôn năm Hồ Chí Minh Mao Trạch Đông".

Những lời hát trên đă được phát ra từ cửa miệng của những ca sĩ Việt Nam trong gánh hát xiệc văn nô mang tên Duyên Dáng Việt Nam của nhà nước Cộng sản Việt Nam (CSVN) gửi sang tŕnh diễn tại Trung Quốc.

Một người bạn đă gửi email cho tôi và nhắn tôi nên chịu khó nghe bài hát này để xem Duyên dáng Việt Nam bưng bô Trung Quốc ra sao. Sau khi nghe qua bài hát này tôi thấy có vài điểm cần nêu lên:

Gánh hát xiệc Duyên dáng Việt Nam nay đă lộ rơ cái đuôi chồn là bộ máy tuyên truyền cho nhà nước CSVN. Cái vỏ bọc bảo tồn và phát huy văn hóa Việt Nam mà gánh xiệc rêu rao ngày nay lại càng đậm nét dối trá nét lừa lọc. Nh́n hàng chục các cô gái VN xinh đẹp thướt t ha trong chiếc ái dài VN ưỡn ẹo múa và mở miệng hát những lời trên làm nhục quốc thể, là người VN tôi tránh sao không khỏi xấu hổ phẫn uất những kẻ bán nước cầu vinh, những tay bồi bút vong nô sản xuất những bài nhạc làm ô uế nền văn học nghệ thuật VN. Kể từ ngày VN lập quốc cho tới ngày CSVN nắm chính quyền, trong kho tàng văn học nghệ thuật VN làm ǵ có một bài văn ha y bài hát nào công k ha i rao hàng mời mọc ngoại bang vào v́ "VN là của chung". Đây không phải chỉ là vết nhơ về văn hoá mà c̣n về cả lịch sử anh hùng của phụ nữ Việt Nam với những Bà Triệu, Bà Trưng ha y Cô Giang Cô Bắc oai hùng cầm quân đi đánh ngoại xâm. Phụ nữ VN ta bất khuất hào hùng làm rạng ngời sử xanh như thế đó. Thế mà v́ đâu và v́ ai mà ngày hôm nay lại đẻ ra những hiện tượng quái t ha i nhục nhă với cảnh người phụ nữ VN trong chiếc áo dài truyền thống uỡn ẹo nhảy múa tươi cười hát những lời dâng hiến quê nước ngay trên đất ngoại bang?!


Ngày hôm nay, trước sự kiện CSVN gửi đoàn văn nô sang Trung Quốc hát những lời mời mọc xin Trung Quốc cứ tự nhiên coi đất nước VN là của chung, th́ chúng ta thấy ngay rằng những chuyện CSVN dàn dựng cho du sinh biểu t́nh chống Trung Quốc ở Paris ha y ở VN trong thời gian qua vẫn chỉ là một chiêu bài gian trá đổ tội Trung Quốc là kẻ xâm lăng để chạy tội cho ḿnh cũng như để xoay sự căm phẫn của người dân VN sang Trung Quốc t ha y v́ chiă mũi dùi vào ḿnh. Trong khi đó thực tế ngày hôm nay đă cho thấy rằng mỗi lần đàn anh Trung Quốc "nh́n sang bên này" là 1 phần đất của VN bị tùng xẻo một cách chính thức qua những hiệp ước kư lén lút dâng hải phận, Ải Nam Quan, Trường Sa, Hoàng Sa. Và dân tộc VN giờ tất đă nh́n thấy hiểm họa nếu nhắm mắt cúi đầu hoà hợp hoà giải để cho CSVN tiếp tục nắm quyền th́ sẽ c̣n thêm những phần đất khác bị Trung Cộng nuốt tiếp trong tương lai.

Trong bức thư bạn tôi c̣n đưa ra một vài nhận xét khá thú vị:"Tôi đi Trung Quốc đă ha i lần, chỉ thấy t ha nh niên Trung Quốc hát các loại t́nh ca kể cả t́nh ca của Mỹ. C̣n các bài có tính chất chính trị ấm ớ như ca ngợi đảng và lănh tụ CS th́ họ không hát nữa. VN qua hát cái bài tâng bốc Trung Quốc này bằng ha i ngôn Ngữ Tàu Việt, th́ tôi h́nh dung ra ngay khán giả Trung Quốc cũng thấy khó "ngửi" chứ đừng nói đến người VN ta. Là người VN tôi thấy xấu hổ quá! Sao đất nước ta lại có những tên cam tâm làm nô lệ, tâng bốc chủ nô đến cỡ này! Chúng làm vẩn đục cả không khí ngày xuân Mậu Tư".

Những điều bạn tôi nhận xét chắc là không sai. Và ai cũng đều hiểu rằng lănh đạo CSVN chỉ muốn gửi riêng thông điệp của bài hát này cho quan thầy Trung Quốc nghe, cho nên họ không quan tâm đến sự ưa thích của thính giả Tàu. V́ những kẻ bán nước thấy rằng Công Hàm cuả Phạm Văn Đồng kư công nhận chủ quyền Trường Sa Hoàng Sa thuộc về Trung Quốc và những hiệp ước mờ ám đi đêm nhượng lănh hải cho TQ vẫn chưa đủ làm quan thầy tin ḿnh, cho nên mới phải gửi thêm đoàn văn nô Duyên Dáng Việt Nam sang tận nhà Chủ hát cho quan thầy nghe tận tai những lời trên để quan thầy yên ḷng thấy rằng những tên đầy tớ đă "dạy" được dân chúng cúi đầu chấp nhận "VN là của chung" nên xin các quan Thầy cứ "tự nhiên nh́n sang đây", thích phần đất nào th́ cứ thoải mái đem về xài.

Tinh thần vong nô CSVN tồi tệ và nhục nhă đến thế là cùng. Ấy thế mà giờ đây lại có những kẻ chính trị thời cơ chạy theo lời đường mật của cộng sản Lê Hồng Hà khoác chiếc áo nhà dân chủ, lên tiếng thầy đời rằng đồng bào hải ngoại không nên chống nhà nước CSVN mà phải đoàn kết dưới lá cờ đỏ sao vàng để chống ngoại xâm. Cũng như liệu CSVN có để cho những tổ chức chính trị thời cơ về nước đấu tranh bất bạo động đ̣i lănh đạo CSVN phải ra đi v́ cái tội bán nước và đ̣i dân chủ ha y không?

Để ngăn chặn Trung Quốc tiếp tục xâm lấn và tranh đấu giành lại lănh thổ VN, đồng bào hải ngoại chúng ta nói riêng và toàn dân VN nói chung th́ chỉ c̣n một cách duy nhất là lật đổ cái chế độ nô t́ CSVN bán nước mà thôi. Thất đúng thế, muốn giải quyết tận gốc rễ vấn đề, dân tộc VN chỉ có một sự chọn lưạ duy nhất là không thỏa hiệp với những kẻ bán nước và phải kiên tŕ đấu tranh lật đổ cái chế độ bán nước cầu vinh mà thôi. Những lời kêu gọi về nước xây dựng xă hội dân sự ở VN là cái bẫy sập mà CSVN đang giăng cho đồng bào hải ngoại chui vào đó gián tiếp phục vụ chế độ mà quên đi mục đích chính là phải lật đổ cái chế độ ươn hèn bán nước cầu vinh làm ô uế những trang sử hùng Việt Nam.

http://www.tamthucv iet.com/articlev iew.aspx? artId=%e2% 80%a2F%1e

February 18, 2008

[ Next Thread | Previous Thread | Next Message | Previous Message ]


Post a message:
This forum requires an account to post.
[ Create Account ]
[ Login ]

Forum timezone: GMT-8
VF Version: 3.00b, ConfDB:
Before posting please read our privacy policy.
VoyForums(tm) is a Free Service from Voyager Info-Systems.
Copyright © 1998-2019 Voyager Info-Systems. All Rights Reserved.